Bí Thư Thành ủy Cần Thơ thăm mô hình kinh tế hợp tác nông nghiệp hiệu quả 

Ngày 24-7, Đoàn Công tác của Thành ủy Cần Thơ do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ làm trưởng đoàn đã đi thăm một số mô hình kinh tế hợp tác nông nghiệp hiệu quả trên địa bàn TP Cần Thơ. Cùng đi theo đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Văn Phòng Thành ủy, lãnh đạo Hội nông dân, lãnh đạo các sở, ngành hữu quan thành phố và địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến thăm HTX cây ăn trái Thái Thanh ở huyện Cờ Đỏ.

Đoàn công tác của Thành ủy đã đến thăm Hợp tác xã (HTX) cây ăn trái Thái Thanh ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ và HTX Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn ở phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy. Đây là những mô hình kinh tế hợp tác nông nghiệp khá hiệu quả, góp phần tích cực trong nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và tăng thu nhập cho nông dân. HTX cây ăn trái Thái Thanh hiện có 24 xã viên, với diện tích trồng cây ăn trái hơn 133ha, trong đó có hơn 100ha trồng thanh nhãn và hơn 30ha trồng nhãn Ido. Nhờ liên kết trồng cây ăn trái theo hướng chất lượng, an toàn và có mã số vùng trồng, mặt hàng thanh nhãn của HTX cây ăn trái Thái Thanh đã được tiêu thụ tốt tại thị trường nội địa và doanh nghiệp thu mua xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Úc, Nhật Bản, Hoa Kỳ… Qua đó, giúp sản phẩm thanh nhãn của HTX bán được giá khá cao, với nhiều thời điểm đạt mức từ 50.000-80.000 đồng/kg, giúp nông dân kiếm lợi nhuận cao hơn gấp 10 lần so với trước đây làm lúa.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến thăm khu vực lòng bè nuôi cá của HTX Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn ở quận Bình Thủy.

HTX Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn có 13 thành viên, tham gia thực hiện đa dạng nhiều hoạt động sản xuất nông nghiêp như nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn trái… gắn với phát triển du lịch. Theo HTX, nhờ liên kết làm nông nghiệp gắn với du lịch, các thành viên HTX không chỉ có điều kiện thuận lợi hơn trong tiêu thụ nông sản mà còn tăng cao thu nhập nhờ phát triển sản xuất các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách như ẩm thực, bánh kẹo, tổ chức tham quan bè cá, vườn trái cây. Hiện mỗi ngày HTX thu hút được khoảng 400 khách tham quan bè cá, riêng thứ bảy và chủ nhật khoảng 700-800 khách, còn lượng khách tham quan Cồn Khương khoảng 1.000-1.200 khách/ngày.

Khảo sát thực tế tại các mô hình và trực tiếp thăm hỏi, tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh của các HTX, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đánh giá đây là những mô hình tốt, cần cố gắng phát triển, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh. Các HTX cần chú ý vấn đề đảm bảo chất lượng sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp và các bên có liên quan trong tiêu thụ sản phẩm. Các cấp chính quyền thành phố và địa phương cần quan tâm phối hợp, hỗ trợ các HTX trong phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, cũng như đảm bảo tốt các vấn đề về cảnh quan môi trường, trât tự an toàn giao thông phục vụ du lịch nông nghiệp…

Theo Báo Cần Thơ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
Scroll to Top