Có hơn 20% hợp tác xã bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam, để thích ứng với bối cảnh số hóa, hiện các liên hiệp HTX, HTX và các tổ hợp tác đã và đang tăng cường đầu tư ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh.

Hiện cả nước có 28.237 HTX, trong đó có 18.785 HTX nông nghiệp và 9.452 HTX phi nông nghiệp. Phần lớn các HTX đã nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Thống kê, đến nay có 65% HTX, liên hiệp HTX sử dụng các nền tảng số, ứng dụng phần mềm quản trị dữ liệu trong hoạt động đầu vào và đầu ra, truy xuất thông tin, nguồn gốc sản phẩm, ứng dụng phần mềm bán hàng, quản lý nhập, xuất hàng hóa; đồng thời, phát triển các kênh bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử. Trong đó, có trên 38% HTX xây dựng website để giới thiệu sản phẩm, có trên 20% bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee…; hơn 50% HTX quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội và có hơn 28% HTX bán hàng theo hình thức trực tuyến livestream trên các nền tảng số như Facebook, Tiktok… Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng hoạt động của HTX, mà còn mang lại những giá trị mới cho khách hàng.

Theo Báo Cần Thơ
Tác giả: Mỹ Hoa

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.