Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Cần Thơ, hiện thành phố có 29 HTX thương mại – dịch vụ, với tổng vốn điều lệ trên 211 tỉ đồng, có 378 thành viên và 554 lao động thường xuyên.

Phần lớn các HTX thương mại – dịch vụ hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực xay xát chế biến gạo, kinh doanh chợ, thực hiện dịch vụ sản xuất và mua bán nông sản. Trong đó có nhiều HTX nổi bật thực hiện tốt các dịch vụ sản xuất và mua bán nông sản, xây dựng mối liên kết hợp tác giữa hộ sản xuất với đơn vị chuyên cung cấp nông sản an toàn, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài thành phố. Điển hình là HTX Nông sản xanh Cần Thơ, HTX sản xuất – thương mại Nhất Tâm, HTX Thuận Tiến, quận Ninh Kiều, HTX Thuận Phát, huyện Thới Lai… đã thực hiện tốt các dịch vụ liên kết và tiêu thụ hàng nông sản an toàn cho nhiều HTX khác, góp phần hình thành các mô hình HTX theo chuỗi giá trị trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều HTX sản xuất và mua bán nông sản đã kết nối với Tổ Công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương TP Cần Thơ hỗ trợ thành viên HTX và nông dân tiêu thụ hàng ngàn tấn nông sản.

Năm 2022, Liên minh HTX thành phố phối hợp với các Sở, ngành hữu quan thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ HTX về xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ HTX tiếp cận các chương trình, dự án, nhất là ở các lĩnh vực có sản phẩm chủ lực, từ đó sẽ tạo cơ sở phát triển các HTX có quy mô lớn gắn với chuỗi giá trị hàng hóa, từng bước hình thành các liên hiệp HTX có quy mô lớn trên địa bàn thành phố.

Theo Báo Cần Thơ

All in one
Scroll to Top