Liên kết tiêu thụ sản phẩm của HTX vào chuỗi Siêu thị GO!

Ngày 20-10, Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Cần Thơ tổ chức chương trình liên kết tiêu thụ sản phẩm của HTX vào chuỗi cung ứng của Siêu thị GO!. Chương trình hướng tới hình thành và phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững; đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Đại diện Siêu thị GO! Cần Thơ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với HTX Thuận Phát (huyện Thới Lai)

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị là các sở, ngành, các HTX cùng lãnh đạo Siêu thị GO! Cần Thơ đã phân tích những mặt tích cực cũng như những vướng mắc trong quá trình kết nối giữa Siêu thị GO! Cần Thơ với các HTX trong thời gian qua. Qua đó, đề ra những giải pháp phối hợp để hàng hóa nông sản của các HTX tại TP Cần Thơ liên kết thuận lợi mở rộng tiêu thụ trên toàn chuỗi siêu thị GO!. Tại chương trình đã thực hiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa giữa Công ty TNHH EB Cần Thơ (Siêu thị GO! Cần Thơ) và một số HTX tại TP Cần Thơ. 

Theo Sở Công Thương TP Cần Thơ, tính đến ngày 30-9-2021, ngành Nông nghiệp TP Cần Thơ có 145 đầu mối cung cấp hàng hóa với tổng sản lượng 42.358 tấn. Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành triển khai thực hiện nhiều biện pháp tiêu thụ nông sản cho nông dân như tổ chức kết nối đầu ra cho nông dân khi nông sản đến vụ thu hoạch hoặc sắp thu hoạch, triển khai các điểm bán hàng bình ổn giá, thành lập nhóm liên kết mua bán nông sản thông qua mạng xã hội (Zalo) kết nối người bán và người mua. Qua các đợt kết nối cung cầu cũng như các hoạt động tham gia tại các tỉnh, thành phố đã lan tỏa, góp phần tiêu thụ hàng hóa nông sản của TP Cần Thơ đến các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và cả nước…

Theo Báo Cần Thơ
Tác giả: Khánh Nam

All in one
Scroll to Top