HTX Vận tải Hồng Liên với mô hình kinh doanh bền vững

HTX Vận tải Hồng Liên được thành lập năm 1999. Sau gần 25 năm hoạt động, đến nay, HTX đã không ngừng phát triển cả về quy mô, số lượng đầu xe vận tải, cũng như các thiết bị hỗ trợ, đào tạo nhân viên. Số tuyến vận tải của HTX đã được mở rộng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa tới tay người tiêu dùng, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

“Chìa khóa” mở cánh cửa thành công

Có thể nói, hiện nay, ngành vận tải đang trở nên “bùng nổ” với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân, từ đó tạo nên thị trường cạnh tranh khá khốc liệt. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của HTX Vận tải Hồng Liên vẫn có những thành công nhất định. “Chìa khóa” của thành công này là sự kết hợp giữa các yếu tố chất lượng dịch vụ, an toàn, tiện ích, cùng với đó là trách nhiệm đối với xã hội.

HTX không ngừng phát triển cả về quy mô, số lượng đầu xe vận tải, cũng như các thiết bị hỗ trợ, đào tạo nhân viên...

Chia sẻ với phóng viên VnBusiness, ông Lê Bá Liên – Giám đốc HTX vận tải Hồng Liên cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng nhất của mô hình kinh doanh tiên tiến của HTX là sự chú trọng vào chất lượng dịch vụ. Khách hàng không chỉ đánh giá dịch vụ bằng giá cả mà còn bằng trải nghiệm và sự hài lòng. Do đó, HTX luôn đặt sự an toàn và tiện ích lên hàng đầu, từ việc đào tạo nhân viên đến duy trì phương tiện vận chuyển. Kinh doanh bằng chính cái tâm của mình nên sau 24 năm thành lập, đến nay HTX đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường”.

Hiện tại, HTX Vận tải Hồng Liên có hơn 50 thành viên, với quy mô diện tích khu đất gần 5.000m2 được Nhà nước cho thuê 50 năm. Bên trong là các khu nhà xưởng chứa hàng hóa, khu nhà lạnh, khu vực gara sửa chữa xe. Sở hữu 25 chiếc xe có trọng tải từ 1 – 15 tấn để đáp ứng nhu cầu vận tải của khách hàng, nhiều xe nâng hàng và các trang thiết bị hiện đại được HTX đầu tư để nâng cao năng lực vận chuyển, tăng năng suất lao động, giảm sức người trong khâu bốc xếp hàng hóa cũng như trong quá trình vận chuyển.

Với truyền thống và năng lực vận chuyển của mình, HTX Hồng Liên đã được nhiều doanh nghiệp trao niềm tin, có thể kể đến như Công ty TNHH nước giải khát Coca – Cola Việt Nam ký kết hợp đồng dài hạn vận chuyển đến nhà phân phối các tỉnh, thành trong cả nước… Từ đó, HTX có doanh thu ổn định, bình quân mỗi năm đạt khoảng 13 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân đạt khoảng 12 triệu đồng/người/tháng.

Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động cũng được HTX quan tâm. Cán bộ, công nhân viên (lái xe, phụ xe, thợ sửa chữa, quản lý, điều hành, kế toán,…) được đóng bảo hiểm theo quy định của Nhà nước. HTX còn sắp xếp tạo điều kiện cho công nhân chỗ ăn ở, sinh hoạt hằng ngày; thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý HTX do các sở ngành tổ chức.

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Đặc biệt, HTX Vận tải Hồng Liên không chỉ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông mà còn đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo và nâng cao nhận thức an toàn cho nhân viên. Mỗi phương tiện vận chuyển đều được kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng đúng cách, đảm bảo mọi chuyến đi diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn nhất có thể. Định kỳ hàng năm, HTX tổ chức huấn luyện công tác an toàn lao động (Nhóm 3, có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động), Luật An toàn giao thông đường bộ và được cấp giấy chứng nhận theo quy định. HTX thường xuyên phổ biến tới nhân viên thực hiện nghiêm túc các quy định nội bộ của khách hàng trong việc bốc dỡ hàng hóa.

Trong khi ngành vận tải ngày càng phát triển và cạnh tranh gay gắt, HTX Vận tải Hồng Liên vẫn giữ vững được vị thế của mình nhờ vào một mô hình kinh doanh tiên tiến và bền vững. “Chìa khóa” mở ra thành công không chỉ là việc cung cấp dịch vụ vận tải chất lượng, mà còn là việc tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Với một mô hình kinh doanh linh hoạt và đội ngũ nhân viên tận tâm, HTX Vận tải Hồng Liên đã và đang tạo ra những đột phá đáng kể để duy trì và phát triển sự thành công của mình.

Tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường vận tải hiện nay, HTX cũng gặp vô vàn thách thức. Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn nên yêu cầu HTX cũng phải nắm bắt nhu cầu và có những phương án linh hoạt trong dịch vụ.

Giám đốc Lê Bá Liên chia sẻ: “Là người gây dựng HTX, đến ngày hôm nay, tôi đã trải qua biết bao khó khăn, thách thực, có những lần tưởng chừng phải từ bỏ. Nhưng nhìn thấy anh em đã đồng hành cùng mình dài như vậy nên tôi phải cố gắng hơn nữa để tạo công ăn việc làm cho mọi người, ổn định cuộc sống. Cứ mùng 5 hàng tháng, tôi phải xoay gần 500 triệu để trả lương cho công nhân, không chậm một ngày. Dù vậy nhưng tôi vẫn giữ tiêu chí “ăn chắc mặc bền trong làm ăn”, có bao nhiêu làm bấy nhiêu, không liều lĩnh. Đó cũng là yếu tố giúp tôi thành công đến ngày hôm nay”.

Một trong những “điểm cộng” giúp HTX Vận tải Hồng Liên tiếp tục chiếm lĩnh vị thế trên thị trường là sự cam kết với chất lượng dịch vụ. HTX không chỉ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ vận tải tiện ích và an toàn mà còn luôn lắng nghe và đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Một phần không thể thiếu trong chiến lược thành công của HTX là việc liên tục đầu tư vào công nghệ và đổi mới. Bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống giám sát cam hành trình trực tuyến, ứng dụng di động thông minh định vị GPS và hệ thống quản lý hiện đại, HTX không chỉ tối ưu hóa quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm sống động cho khách hàng và đối tác.

“Với một tầm nhìn chiến lược và sự cam kết không ngừng nghỉ, HTX Vận tải Hồng Liên tự tin sẽ tiếp tục chiếm lĩnh vị thế trên thị trường và đem lại giá trị lâu dài cho khách hàng và cộng đồng. Trong tương lai nếu có điều kiện hoặc được hỗ trợ đầu tư, HTX nhất định sẽ mở rộng thị trường để tạo thêm nhiều cơ hội mới cho người lao động và đem lại dịch vụ tốt nhất tới khách hàng”, ông Liên khẳng định.

Theo Giám đốc HTX Vận tải Hồng Liên, sự thành công không chỉ là một điểm đến mà còn là một hành trình không ngừng phát triển và hoàn thiện.

Theo Thời Báo Kinh Doanh

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
Scroll to Top