Diện mạo mới ở Vĩnh Bình 

Kết cấu hạ tầng giao thông, điện, trường, trạm và các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang đã mang đến cho xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh diện mạo mới. Ðồng chí Phạm Ngọc Ðang, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã, phấn khởi nói: Hiện nay, xã đạt nông thôn mới và đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Ðời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Ðây là những kết quả nổi bật trong thực hiện nghị quyết đại hội (ÐH) đảng bộ các cấp và Nghị quyết ÐH Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Diện mạo mới của xã Vĩnh Bình hôm nay là kết quả của sự nỗ lực, đồng lòng từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Ðiểm nổi bật trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân là xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Theo đó, xã tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ xây 11 căn nhà Ðại đoàn kết cho người nghèo. Anh Lý Văn Lẽ, người dân tộc Khmer ở ấp Vĩnh Nhuận, phấn khởi: “Tôi bị bệnh, không làm lụng được gì. Nếu không có sự giúp đỡ của địa phương, gia đình tôi chắc sẽ không có được căn nhà vững chãi như thế này. Giờ đây có được căn nhà khang trang, tôi mừng lắm!”.

Bên cạnh đó, Ðảng ủy xã chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị – xã hội xã hỗ trợ nhân dân nhiều giải pháp phát triển kinh tế. Trong đó, hỗ trợ vay 29 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, hỗ trợ về kỹ thuật và phương tiện sản xuất. Ðến nay, xã thành lập 26 tổ liên kết sản xuất, 4 tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp, 4 hợp tác xã nông nghiệp – thủy sản; hình thành mô hình trồng hoa kiểng, trồng màu, trồng lúa giống, trồng 67,4ha cây ăn trái, nuôi ếch, làm trà mãng cầu với hàng trăm hộ tham gia có thu nhập cao. Từ đó, thu nhập bình quân đầu người đạt 64 triệu đồng năm 2022 (tăng hơn 15 triệu đồng so với năm 2020); tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,82% (giảm 0,38% so với năm 2020).

Thực hiện nghị quyết ÐH đảng bộ các cấp và Nghị quyết ÐH Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, Ðảng ủy xã Vĩnh Bình chỉ đạo huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nông thôn. Theo đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã, từ năm 2020 đến nay, xã đã huy động hàng tỉ đồng từ các nguồn lực để mở rộng tuyến đường từ cầu Lộ Mới đến kênh Thắng Lợi 1 ở ấp Vĩnh Nhuận, rộng 4m; nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nam Bờ Chiêu ấp Vĩnh Thọ, rộng 4m; bắc 9 cây cầu như cầu Kinh 5T6, cầu kênh Ðìa Tre, cầu Kinh 900… Các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo thuận lợi cho nhân dân lưu thông và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Ông Nguyễn Văn Bảy, ngụ ấp Vĩnh Thọ, chia sẻ: “Trước đây, các tuyến đường liên ấp đi lại rất khó khăn, “nắng bụi, mưa lầy”. Những năm gần đây, khi có chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm giao thông nông thôn, chúng tôi rất đồng lòng, ủng hộ ngay, bởi nơi nào có đường giao thông tốt, nơi đó sẽ phát triển, đời sống người dân được nâng lên”.

Ðồng chí Phạm Ngọc Ðang, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã, cho biết: Ðảng ủy và UBND xã tiếp tục chỉ đạo, điều hành nâng chất 12 tiêu chí nông thôn mới nâng cao đã đạt và tập trung hoàn thành 7 tiêu chí còn lại về giáo dục, văn hóa, thu nhập, lao động, y tế, hành chính công và môi trường để xã đạt nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023.

Theo Báo Cần Thơ
Tác giả: Anh Dũng

All in one
Scroll to Top