Quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nông sản thông qua thương mại điện tử 

Quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nông sản thông qua thương mại điện tử

Đầu năm 2022 đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ đã tăng cường phối hợp với các sở, ngành thành phố và địa phương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy tiêu thụ các loại nông sản thông qua kênh thương mại điện tử.

Hiện nay, nhiều sản phẩm nông sản của các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ đã được quảng bá, giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử. Trong ảnh: Trồng dưa lưới tại một hợp tác xã ở huyện Thới Lai.

Theo Sở NN&PTNT TP Cần Thơ, Sở đã phối hợp với VNPT Cần Thơ xây dựng sàn thương mại điện tử chonongsancantho.vn. Đồng thời, phối hợp các sở ngành và cơ quan liên quan tổ chức tập huấn cho nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, hộ dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp nhằm đưa các sản phẩm và nông sản lên các sàn thương mại điện tử để quảng bá và tiêu thụ (như sàn thương mại điện tử chonongsancantho.vn; voso.vn; postmart.vn…). Đến nay, có 17.800 hộ sản xuất nông nghiệp giới thiệu trên 200 sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, phối hợp với Bộ NN&PTNT và các đơn vị và địa phương trong nước để kết nối trực tuyến nhu cầu tìm mua nông sản, đặc sản địa phương của các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân.

Theo Báo Cần Thơ
Tác giả: Khánh Trung

All in one
Scroll to Top