Grab hỗ trợ chuyển đổi số cho hợp tác xã và nông dân ĐBSCL

Grab hỗ trợ chuyển đổi số cho hợp tác xã và nông dân ĐBSCL

Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư và Grab vừa tổ chức chuỗi hội thảo phổ biến kiến thức và kỹ năng chuyển đổi số cho hơn 100 hợp tác xã nông nghiệp, nông sản.

Qua hoạt động này, các bên đặt mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức và năng lực triển khai chuyển đổi số cho các hợp tác xã và nông dân, tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh các thị trường và kênh tiêu thụ còn gặp nhiều thách thức.

Cũng trong chương trình, Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Agrotrade – thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC-VCA – thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam), Liên minh Hợp tác xã Cần Thơ và Grab cũng chính thức công bố hợp tác, khởi động Lễ hội trái cây mùa hè 2022 trên GrabMart với mục tiêu mang các loại trái cây đặc sản, chính vụ chất lượng cao như sầu riêng, xoài, bơ, vải… đến với người dùng cả nước.

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia cùng hơn 100 hợp tác xã nông nghiệp tham gia đào tạo và cam kết tích cực tham gia chuyển đổi số. Tại các buổi tập huấn, các hợp tác xã, nông dân được nâng cao nhận thức về vai trò của nền tảng số, hướng dẫn quy trình, phương thức bán hàng trên nền tảng.

Bên cạnh đó, các hợp tác xã, nông dân được hướng dẫn thực hành ứng dụng kiến thức để xây dựng chiến lược, phương thức bán hàng, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ông Vũ Quang Phong – Tổng giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, chia sẻ: “ĐBSCL là trung tâm sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước với sản lượng nông sản dồi dào, đặc trưng theo từng mùa vụ. Nông nghiệp tại đây sở hữu nhiều thế mạnh từ tự nhiên đến tập quán canh tác, song chưa được khai thác hiệu quả để mang lại lợi ích kinh tế tối đa. Trước tình hình đó, tham gia số hóa mở ra hướng đi mới để nông sản tươi ngon, chất lượng có cơ hội kết nối với kênh tiêu thụ ổn định, đáp ứng sức mua trên cả nước”.

Hoạt động tập huấn thuộc khuôn khổ Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác thực hiện Chương trình hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Hoạt động cũng là một phần của dự án GrabConnect, góp phần đưa nông sản và đặc sản địa phương tươi ngon đến người dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua nền tảng công nghệ và mạng lưới đối tác của Grab.

thanhnien.vn

All in one
Scroll to Top