Giải pháp xây dựng và phát triển thị trường thương mại điện tử

Theo UBND TP Cần Thơ, thời gian qua, thành phố tập trung triển khai nhiều giải pháp xây dựng thị trường và nâng cao lòng tin người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Doanh nghiệp hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm qua sàn thương mại điện tử.

Thành phố phối hợp với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại để hỗ trợ cung cấp thông tin cần thiết cho các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố. Ðồng thời, vận động, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ thể OCOP tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến”. Hiện nhiều sản phẩm OCOP của thành phố đăng tải trên trang canthotrade.com; tham gia các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, voso, postmart…

TP Cần Thơ cũng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thương mại điện tử. Trên địa bàn thành phố hiện lắp đặt 406 máy ATM, 6.742 chiếc POS/EFTPOS và 5.025 đơn vị chấp nhận thẻ. Kết quả thanh toán không dùng tiền mặt từ ngày 1-1 đến 30-10-2022 qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt 53.885 giao dịch, với tổng số tiền là 90.165 tỉ đồng. Thành phố còn phối hợp với VNPT Cần Thơ, MobiFone Cần Thơ, Viettel Cần Thơ ra mắt mô hình chợ 4.0 tại các quận, huyện như Ninh Kiều, Bình Thủy, Phong Ðiền, Thới Lai… Qua đó có trên 3.000 khách hàng cài đặt và sử dụng, số lượng tiểu thương sử dụng ứng dụng trung bình đạt 25%/chợ…

Theo Báo Cần Thơ
Tác giả: Mỹ Thanh

All in one
Lên đầu trang