Hợp tác xã liên kết làm giỏ quà Tết

Để gia tăng hiệu quả kinh doanh mùa Tết, nhiều hợp tác xã (HTX) ở Cần Thơ đã liên kết làm giỏ quà Tết, kết hợp làm mới bao bì sản phẩm nông sản, đặc sản với hình thức và màu sắc đẹp mắt hơn… Qua đó không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường ngày Tết, mà còn góp phần nâng giá trị nông sản và thương hiệu sản phẩm đặc trưng địa phương.

HTX Thuận Tiến, quận Ninh Kiều liên kết với nhiều HTX, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố làm giỏ quà Tết năm 2023.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của khách hàng, HTX Thuận Tiến, quận Ninh Kiều đã hợp tác với hơn 20 HTX và 5 doanh nghiệp trong và ngoài thành phố làm giỏ quà Tết, trong đó có nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản được thiết kế đẹp mắt về hình thức lẫn màu sắc, với giá thành hợp lý. Ông Nguyễn Văn Đinh, Phó Giám đốc HTX Thuận Tiến, cho biết: Dịp Tết Quý Mão 2023, HTX Thuận Tiến cung cấp trên 30 sản phẩm, từ các loại bánh quy, trà, cà phê đến các loại hạt dinh dưỡng, đặc sản địa phương… được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, có thiết kế bao bì nổi bật, dạng hộp quà Tết, thích hợp làm quà biếu tặng người thân, đối tác trong dịp Tết. Trong đó, có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3-4 sao được các HTX đầu tư sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, có chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe người dùng được khách hàng quan tâm, chọn mua nhiều. Theo ông Đinh, năm nay phần lớn khách hàng sắm quà Tết theo xu hướng chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, nên các mặt hàng như mật hoa dừa, nấm đông trùng hạ thảo hay các sản phẩm hạt dinh dưỡng… có giá trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm, được thiết kế dạng hộp quà bán khá chạy.

Phục vụ nhu cầu Tết Quý Mão 2023, HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa, huyện Phong Điền đã nâng chất, làm mới bao bì cho các mặt hàng trà đông trùng hạ thảo và nấm đông trùng hạ thảo sấy khô, với hình ảnh đẹp, mang sắc màu Tết. Anh Phạm Ngọc Đá, Giám đốc HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa, cho biết: Không chỉ làm mới bao bì Tết cho các mặt hàng đông trùng hạ thảo, HTX còn sáng tạo và đưa ra thị trường nhiều mẫu bình rượu đông trùng hạ thảo, với hình ảnh chú mèo – biểu trưng của năm 2023… để phục vụ nhu cầu làm quà biếu, tặng cho khách hàng, đối tác dịp Tết. Theo anh Đá, nhờ chú trọng đầu tư sản xuất nấm đông trùng hạ thảo theo hướng chất lượng cao, tốt cho sức khỏe người dùng, nên sản phẩm của HTX ngày càng được các đại lý và người tiêu dùng tín nhiệm. Hiện sức mua các mặt hàng nấm đông trùng hạ thảo của HTX vào dịp Tết tăng gấp đôi so với thời điểm bình thường, qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng giá trị cho các mặt hàng đặc trưng của HTX.

Chọn mua giỏ quà Tết tại HTX Thuận Tiến, quận Ninh Kiều, chị Nguyễn Thị Phượng nhận định: Năm nay cửa hàng Thuận Tiến cung cấp đa dạng các mẫu giỏ quà Tết, trong đó có nhiều mặt hàng đặc sản địa phương như hạt điều, mật hoa dừa, trà các loại… vừa được thiết kế đẹp mắt về hình thức, vừa đạt chất lượng về giá trị dinh dưỡng, giá cả ở mức vừa phải, trên 500.000 đồng/giỏ. Đáng chú ý, dịp Tết này, HTX sản xuất bánh Diên Thạnh, quận Ninh Kiều cũng cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm, hộp bánh quy được thiết kế bao bì nổi bật, với những hình ảnh, sắc màu mang đậm không khí Tết, có giá trên dưới 150.000 đồng/hộp, giúp khách hàng dễ dàng chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng hay làm quà biếu tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết.  

Cùng với việc làm đẹp hình thức sản phẩm ngày Tết, nhiều HTX sản xuất hàng nông sản, đặc sản còn chủ động đẩy mạnh các kênh bán hàng online, liên kết với các đối tác, doanh nghiệp đưa các sản phẩm, nông sản đặc trưng cũng như các mẫu giỏ quà Tết lên các sàn giao dịch thương mại điện tử như Postmart, Voso, Shopee. Cùng với đó, nhiều HTX còn tận dụng các trang mạng xã hội Zalo, Facebook để đăng bài giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương… Qua đó đã giúp cho nhiều HTX phát triển thêm kênh bán hàng online cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng dịp Tết, góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh trong mùa Tết.

Theo Báo Cần Thơ
Tác giả: Mỹ Hoa

All in one
Scroll to Top