Hội chợ xúc tiến thương mại và đầu tư cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022

Hội chợ Xúc tiến thương mại và Đầu tư cho các Hợp tác xã Coop-Expo 2022

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) Coop-Expo 2022 sẽ diễn ra từ ngày 08-13/6/2022. Hội chợ được khai mạc vào 18h00 ngày 08/6/2022 tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội với quy mô từ 167 gian hàng.

Hội chợ Xúc tiến thương mại và Đầu tư cho các Hợp tác xã Coop-Expo 2022 nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 do Liên minh HTX Việt Nam chủ trì, là một trong những hoạt động thiết thực giúp các HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước; Tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX; Giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Hội chợ là nơi trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, là cơ hội cho các HTX, doanh nghiệp làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thành phố Hà Nội. Đồng thời, Hội chợ là nơi kết nối giao thương cho các HTX từ 63 tỉnh thành trên cả nước với khoảng 30-50 doanh nghiệp là đầu mối bao tiêu, siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Aeon, Central Group, Winmart, Lotte, Vinaconexmart,…

 Đối tượng tham gia Hội chợ là các HTX, Liên hiệp HTX, THT, các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liêu kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX.  Tiêu chí lựa chọn sản phẩm trưng bày, giới thiệu: Sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP,…).

Mặt hàng tham gia Hội chợ gồm: Các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các Hợp tác xã trên khắp cả nước; Các sản phẩm nông nghiệp, hàng sản nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản; Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; Vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, đồ uống, gia vị; Hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử, điện lạnh, thời trang.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ có tổ chức Hội nghị từ 8h30 – 11h30 ngày 9/6/2022 “Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và Đầu tư cho hợp tác xã năm 2022”.  Hội nghị Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã năm 2022 tạo cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước; hợp tác, cung ứng dịch vụ đầu vào, đầu ra giữa doanh nghiệp với HTX; doanh nghiệp, các tổ chức và HTX quảng bá các dịch vụ, sản phẩm có thế mạnh, tạo cơ hội hợp tác, đầu tư.

vca.org.vn

All in one
Scroll to Top