Lễ ra mắt 2 hợp tác xã huyện Thới Lai

– Sáng ngày 12/01/2023, Hợp tác xã Nông nghiệp Trường Thạnh A tổ chức buổi lễ ra mắt Hợp tác xã, đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân thành phố; đại diện lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn và Kiểm lâm; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện Thới Lai và UBND xã cùng các thành viên của Hợp tác xã.

Hợp tác xã được thành lập với số vốn điều lệ 160 triệu đồng, thu hút 16 thành viên tham gia và 130 lao động. Hợp tác xã có quy mô 65 ha chuyên trồng sầu riêng và nhãn ido, hợp tác xã hướng đến xây dựng mã vùng trồng, liên kết với các doanh nghiệp để xuất khẩu các sản phẩm của các thành viên.

– Sáng ngày 13/01/2023, Hợp tác xã Ổi ruột hồng Thới Tân tổ chức buổi lễ ra mắt Hợp tác xã, đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân thành phố; đại diện lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn và Kiểm lâm; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện Thới Lai và UBND xã cùng các thành viên của Hợp tác xã.

Hợp tác xã được thành lập với số vốn điều lệ 2 tỷ đồng, thu hút 12 thành viên tham gia và 34 lao động. Hợp tác xã có quy mô 17 ha chuyên trồng ổi ruột hồng và hướng đến xây dựng mã vùng trồng; Hợp tác xã liên kết với các doanh nghiệp để xuất khẩu các sản phẩm của thành viên với sản lượng 1000 tấn/năm.

Liên minh HTX thành phố Cần Thơ đã tích cực ngay từ đầu năm tư vấn hỗ trợ các sáng lập viên thành lập hợp tác xã. Trong tháng 01/2023 đã thành lập mới được 03 Hợp tác xã nông nghiệp. Hiện toàn thành phố có 310 HTX (trong đó: 156 nông nghiệp, 25 công nghiệp – TTCN, 43 vận tải, 30 thương mại – dịch vụ, 49 xây dựng, 7 quỹ tín dụng).

Theo Q. Phục

All in one
Scroll to Top